Khi chuẩn bị du học, bạn cần phải biết về chương trình đào tạo, chỗ ở, sinh hoạt phí và nhiều cơ hội để làm nhiều hơn nữa để cải thiện thu n...

Singapore là cái nôi du học tốt nhất

By | 00:20 Leave a Comment
Khi chuẩn bị du học, bạn cần phải biết về chương trình đào tạo, chỗ ở, sinh hoạt phí và nhiều cơ hội để làm nhiều hơn nữa để cải thiện thu nhập.

I. Hệ thống giáo dục Singapore không có cấp 3

Hệ thống giáo dục công cộng của du học Singapore cũng có một mức độ và hai như Việt Nam nhưng không có cấp 3 mà chia theo hai hướng, trường cao đẳng và đại học để chuẩn bị. Vì vậy, nếu phụ huynh muốn cho con em du học tại Singapore có thể quyết định để đi từ cấp độ 1 hoặc 2 hoặc chờ đến đại học.

Nếu đi từ cấp độ 1 và 2, sinh viên sẽ phải tham dự AEIS 93rd để xác định mức độ của bạn. Đặc biệt cấp 2 ở Singapore có 2 chương trình học, năm dài 4 nhanh nhưng nặng Express và bình thường 5 năm dài nhẹ. Tùy thuộc vào các kết quả bạn sẽ có từ năm đầu tiên đến năm thứ ba.
>> Tư vấn du học Singapore

Ở lớp 2 học sinh cũng có thể tự do chọn đối tượng bạn muốn học ngoài môn bắt buộc là toán, tiếng Việt 5, mẹ đẻ, môn khoa học xã hội bao gồm các môn học như nghiên cứu kế toán, doanh nghiệp, tôn giáo.

Nếu đi sau khi tốt nghiệp lớp 12 hoặc năm 12, học sinh học tập và Việt Nam có thể áp dụng cho các trường đại học Singapore sẽ phải tham gia kỳ thi SAT bao gồm Anh ngữ, toán học và một chủ đề liên quan đến đăng ký khóa học (vật lý, hóa học, sinh học hoặc khoa học xã hội).


Ngoài Singapore được cũng hệ thống trường tư với nhiều chương trình đào tạo cử nhân, đại học liên kết với trường đại học tại Anh, Úc, Hoa Kỳ. Các trường có yêu cầu dễ dàng hơn so với trường công đồng thời sinh viên vừa tốt nghiệp lớp 10 là mục nhập.

II. Các thực phẩm Singapore giống với Việt Nam

Vào nhà trọ, sinh viên Việt Nam tại Singapore có thể ở trong ký túc xá của nhà trường hoặc tư nhân cư trú. Ngoài Tiện ích miễn phí như điện, nước, wifi, thư viện, thể thao, học sinh thường có phải trả tiền dịch vụ như Giặt ủi, quán cà phê...

Một sự lựa chọn của học sinh với nhau trong cùng một phòng hoặc thuê với chủ nhà người ở Singapore. Nếu tất cả các hoạt động cho thuê sẽ nhiều hơn như vậy có thể nấu ăn, Giặt ủi tự do nhưng chi phí cũng cao hơn. Một tháng tiền thuê nhà có thể dao động từ 200 đến hơn 1200 Đô la Singapore (từ 3 triệu đến 20 triệu) tùy thuộc vào vị trí và vẻ đẹp của nhà bạn.

Ăn uống ở Singapore lại khá sinh viên do đa số dân là người gốc Hoa. Các món ăn khá giống với Việt Nam, đặc biệt là dễ dàng để ăn lại có rất nhiều thực phẩm cho các lao động rẻ.

Siêu thị tại Singapore để Sheng Siong cho học sinh lao động có giá thế giới là khá rẻ. Sinh viên có thể đi chợ nấu ăn theo phong cách Việt Nam.

Nếu không sống ở trung tâm thành phố (chẳng hạn như bờ hồ Hà Nội), sau đó một tháng ăn chỉ 200-300 đô la Singapore (3 triệu - 5 triệu).

III. Công việc

Chi phí tốn kém của việc học tập ở nước ngoài luôn luôn làm cho Việt Nam học sinh ngại trong chi tiêu. Vì vậy nên luôn luôn có nhiều yếu tố bạn quan tâm.

Pháp luật tại Singapore cấm sinh viên quốc tế không tham gia bất kỳ hình thức làm việc nào trong bất cứ nghề nào trong thời gian lưu trú theo sinh viên Visa trừ khi cơ quan di trú chấp thuận.
Trường hợp ngoại lệ chỉ cho khu vực trường học sinh viên từ 14 tuổi và đang trong kỳ nghỉ.

Tuy nhiên, có rất nhiều các sinh viên nước ngoài, trong đó có Việt Nam vẫn không làm việc cho phép tại Singapore để cải thiện chi tiêu.

Sinh viên làm việc cũng là rất đa dạng do Hiệp hội bóng đá trẻ Singapore độc lập từ sớm nên có nhiều công ty tuyển dụng sinh viên trong suốt kỳ nghỉ, từ bồi bàn, bán hàng cho nhân viên siêu thị, Cửa hàng tiện ích... làm không kinh nghiệm cũng có thể làm.

Cuộc sống ở thông tin về Singapore cho đa số các sinh viên Việt Nam được coi là khá yên bình. Nhờ có hệ thống giáo dục hàng đầu cộng với cơ sở hạ tầng ở nhất nhì Châu á, Singapore đứng trong số các thành phố an toàn nhất trên thế giới, qua đó góp phần để thu hút một số lượng lớn các sinh viên quốc tế, đại diện cho hơn 18% tổng số sinh viên tại Singapore.
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét: